Home sponsored product weight-loss ลดความอ้วน ลง 6 กก. ชิวๆ ด้วย พรีมายา  (primaya) 

ลดความอ้วน ลง 6 กก. ชิวๆ ด้วย พรีมายา  (primaya) 

0
ลดความอ้วน ลง 6 กก. ชิวๆ ด้วย พรีมายา  (primaya) 

ลดความอ้วน ลง 6 กก. ชิวๆ ด้วย พรีมายา  (primaya) 

เคยรู้สึกผิดว่าเราน่าจะดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้ (ก็ตอนที่น้ำหนักทะลุ 55+ ขึ้นไปแล้ว) แต่ๆ มันก็แค่เคยนะคะ (ยิ้มอ่อน) เพราะว่าปัจจุบันน้ำหนักลงมา 6 กก.แล้ว! ถ้ารู้แล้วลดจริงไม่มีคำว่าสายนะคะ บอกไว้ตรงนี้เลย

วันนี้ก็อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การณ์วิธีลดความอ้วนที่ลงมาถึง 6 กก.ชิว ๆ ด้วยยาลดน้ำหนักกล่องสีชมพู primaya อันโด่งดังนะคะว่าทำได้จริงไหม ระหว่างที่เราหยุดๆ กินๆ ไม่ได้กินต่อเนื่องนั้นมีโยโย่หรือเปล่าตามอ่านกันได้ในพาร์ทถัดไปได้เลยจ้า


 ยาลดน้ำหนัก primaya VS เข้าฟิตเนต

 ต้องบอกว่าหุ่นแต่เดิมเราไม่ใช่คนอ้วนมาก่อน เคยผอมแบบมากๆถึงขั้น แบบ 42 kg เลย แต่ตอนนั้นรู้สึกตัว​เองผอมไปค่ะ ผอมแบบไม่มีน้ำไม่มีนวล ผิวนี่แห้งกร้าน ผอมแบบใครๆก็ทัก ทำให้เราเสียเซลฟ์นิดหน่อยนะคะ ก็เริ่มกินเยอะขึ้นเยอะขึ้น

มันกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนนะคะ แต่ผ่านไปซักระยะไม่รู้กินยังไง กินไปกินมา หนัก 55 kg เฉยเลย ทีนี้ก็เริ่มบ่นกับแฟนว่าตัวเองอ้วนค่ะ ทำไมคนเราถึงไม่มีความพอดีนะ 5555 แต่ก็ไม่เลิกกินนะคะ กินต่อไปไปหยุดหย่อน มาที่ 58 kg แล้วค่ะ แฟนเริ่มพูดเองเลยจ้าว่า “เธออ้วนไปนะ” คำนี้ติดหูมาก ปากสั่นสุด มีอาการงอนแฟนเกิดขึ้นค่ะ

บ่นนั่นนี่ใส่เเฟน เพราะเรากับแฟนคบกันตอนม.ปลาย คือ เหมือนคนในครอบครัวเราไปแล้ว เห็นพัฒนาการกันตลอดเวลา ถึงแฟนจะทักแบบนั้นเราก็ไม่เลิกกินค่ะ กินไปกินมา เริ่มมาน้ำหนัก 60 kg ตอนนี้ พีคมากกก เลยมองหายาลดน้ำหนักเลยค่ะพีคไม่ไหว แล้ว น้ำหนักเราไปสุดเกิน เราก็ลองกินหลายตัวอยู่นะคะจนไปจบที่

primaya ตอนนี้ก็ผ่านไปเป็นปีแล้วที่ไม่ได้แตะอีกเลยหลังจาก ลดไป 6 กก.และบวกกับออกกำลังกายเข้าฟิตเนตเพิ่ม น้ำหนักตอนนี้เราก็อยู่ที่ 46-48 ขึ้นๆลงๆ ไม่เกินนี้ ก็ค่อนข้างประทับใจกับยี่ห้อนี่นะคะเพราะว่าพอใจที่น้ำหนักเท่าไหร่ก็หยุด ไม่ต้องฝืนกินต่อเพราะกลัวจะโยโย่ อะไรแบบนี้

primaya review


พฤติกรรมที่เราทำควบคู่ไปกับช่วงลดน้ำหนัก

  1. ช่วงกลางวันเราจะเน้นอาหารโปรตีนสูงอ เช่น การกินอาหารแบบ Ketogenic Diet หรือ หันมากินอกไก่คู่กับแตงกวา
  2. เปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้า เช่น การกินโยเกิร์ตกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่แทนที่จะเป็นข้าวหรือเมนูหนักๆ นะคะ
  3. กินของว่าง 2 มื้อต่อวัน เช่น กินผลไม้พวกเบอร์รี่ทั้งหลาย แทนที่จะเป็นขนมซอง
  4. ลดโซเดียม ชาไข่มุก น้ำอัดลม ชากาแฟ ให้น้อยลง หรือ 2-3 อนุญาตให้ตัวเองกินได้ 1 แก้วเท่านั้น
  5. เลือกอาหารเย็นที่มีแคลต่ำ เพราะมื้อเย็นจะทำให้เราอ้วนได้ง่ายๆเลยล่ะค่า

3 สิ่งที่สาวๆห้ามทำตอนลดหุ่น

  1. อดอาหาร

การอดอาหารไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลดลงนะคะ โดยเฉพาะการกินอาหารเช้าลดน้ำหนัก เพราะถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญ นอกจากนี้ในแต่ละมื้อควรลดปริมาณและควบคุมเมนูอาหารจะดีกว่า เพราะถ้าปล่อยให้ร่างกายหิวมากๆ ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายดูดซึมอาหารที่กินเข้าไปมากกว่าปกติ ทีนี้ละจะอ้วนมากกว่าเดิมละจะหาว่าไม่เตือน

  1. ออกกำลังกายมากเกินไป

อะไรที่น้อยไปหรือมากไปก็ไม่ดีทั้งนั้น ถ้าหักโหมมากๆ ร่างกายอาจเจอปัญหาใหญ่ คือ การบาดเจ็บจากการเล่น ทำให้ไม่ได้เล่นไปอีกนาน

  1. ดื่มน้ำอดลม น้ำตาล 0 เปอร์เซ็นต์

สารแทนความหวานในเครื่องดื่มน้ำอัดลม ไม่ควรรับประทานบ่อยนัก เพราะผลเสียระยะยาวนั้นตามมาแน่ เช่น กระดูกสึกกร่อน ไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้ดื่มเลย ดื่มได้แต่นานๆทีจะดีกว่าจ้า